[SKINCARE] Phân loại da là bước đầu tiên cần phải biết

0 Comments
Để kiểm chứng làn da mình là loại gì, tốt nhất buổi sáng nên rửa mặt sạch sẽ, không dùng mỹ phẩm gì cả, chờ đến tầm 12-3h chiều sẽ cho kết quả rất rõ :3.

Biết được làn da mình là loại nào là điều rất cần thiết để các bạn có thể chăm sóc một cách tốt nhất :3

I. Phân loại

1. Da thường
Ôi thần linh ơi =))) Ai mà có làn da này thì lý tưởng nhất :v Trời đẻ ra đã xinh đẹp từ làn da rồi thì cần gì mỹ phẩm nữa :)) Hãy sống lành mạnh thôi là da dẻ lúc nào cũng đẹp




2. Da dầu 

Dầu và dầu khắp nơi, lênh láng, bóng lồng lộng :)) Đặc điểm thường thấy của da dầu là lỗ chân lông to, và thường bị mụn.

3. Hỗn hợp thiên dầu 
Loại da này theo ý kiến riêng của mình là khá lý tưởng sau da thường. Các bạn phải phân biệt với da dầu nhé :3 Không có cảm giác bóng lộn, nhầy nhẫy như da dầu, da hỗn hợp thiên dầu làm cho bạn có cảm giác tương đối thoải mái, vẫn cảm giác được độ bóng nhờ ở vùng chữ T và trán, vùng gần cánh mũi.

Loại da này giống với da dầu ở chỗ lỗ chân lông to, và thường bị mụn. Mụn thường tập trung trên trán, vùng gần sống mũi, cằm. Lỗ chân lông to cũng vậy, loại da này thường có lỗ chân to vùng gần cánh mũi, cằm, má thì lại hoàn hảo, lỗ chân lông nhỏ.

4. Da khô
Cảm giác là khô, thậm chí là ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt. Loại da này thường xuất hiện vẩy da. Về mùa đông thì khổ phải biết, nứt nẻ, nhìn như mặt bị mốc > <. Về cơ bản không thể sống thiếu lotion

5. Hỗn hợp thiên khô
Nếu như hỗn hợp thiên dầu có vùng má đẹp lung linh, thì hỗn hợp thiên khô có vùng má khá khô. Vùng chữ T của loại da này cũng có dầu. Vẫn cần lotion như da khô 


II. Các lựa chọn mỹ phẩm cho từng loại da

- Đối với da dầu và hỗn hợp dầu: Chọn các loại mỹ phẩm đa phần có các từ oil- free (không dầu), No Sebum (không gây nhờn), hay ở dạng gel, hoặc cream-gel.

- Đối với da khô và hỗn hợp thiên khô: Lotion là không thể thiếu... Mỹ phẩm dành cho hai loại da này thường ở dạng kem, đặc. Chú ý mua mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm, độ kiềm thấp nha.

*Lưu ý chung:
- Dù là loại da nào thì cũng nên dùng toner cân bằng lại độ pH trên da. Vì không phải mỹ phẩm nào chúng ta dùng cũng có độ pH chuẩn từ 4-6. Đặc biệt là khi, toner có tác dụng làm sạch da, giúp các loại kem dưỡng, serum, essence... thẩm thấu nhanh hơn.

- Đối với những người có làn da mụn, không nên dùng giấy thấm dầu, vì vi khuẩn sẽ bám vào giấy thấm dầu và lây lan rất nhanh.

- TUYỆT ĐỐI KHÔNG rửa mặt bằng sửa rửa mặt quá 2 lần một ngày, vì sẽ làm mất đi lớp sừng bảo vệ da tự nhiên, làm cho da dễ "ốm".




Có thể bạn sẽ thích