[SKINCARE] DƯỠNG DA XUÂN HÒA

0 Comments

Xin chào các bạn. Đã một thời gian rất dài rồi Vi không viết blog, thấy nhiều bạn lên ask hỏi về dưỡng da Xuân Hòa nên Vi nảy ra ý tưởng viết bài này.
Xin được phép xưng chị nha :3.

Đầu tiên thi, đi quân sự - hay dân FTU còn gọi là đi Xuân Hòa - là một tháng vứt não ở nhà và chỉ có ăn chơi :)). Lên Xuân Hòa: thời trang có thể không cần, không cần suy nghĩ, nhưng phải biết chăm sóc cho sức khỏe và đặc biệt là làn da của mình.
Rất nhiều bạn đi quân sự, bị dị ứng với nước ở Xuân Hòa về mụn mạy tùm lum...

Rất may là hồi lên Xuân Hòa da mình vào thời kỳ đẹp nhất, trắng trẻo mịn màng, không có mụn <3 Nói chung là hết ý. Thế nên bây giờ, xin đưới phép chia sẻ lại kinh nghiệm cho các em, để bảo vệ nhan sắc của mình khi đi quân sự.

1. Tuân thủ routine dưỡng da

Ba bước cơ bản không thể quên: Làm sạch -> Cân bằng -> Khóa ẩm (Đương nhiên nếu đang dùng sản phẩm đặc trị thì nên mang đi rồi). Nói chung là ngoài việc không có tủ lạnh để bảo quản mỹ phẩm ra thì mọi thứ đều ổn, nên các em hoàn toàn yên tâm trong việc mang mỹ phẩm lên Xuân Hòa. Đừng lách cách quá là được. 
Đặc biệt không được quên kem chống nắng nhá nhá.

2. Ăn ngủ điều độ

Ăn: Ban đầu các em có thể ăn không quen cơm Xuân Hòa nhưng yên tâm đi, ăn dần rồi sẽ quen, ăn được tất. 
Nghiêm cấm: Ăn mì uống C sủi. Mấy đứa bạn chị toàn ăn thế suốt cả tuần... C sủi không thay rau được!!! (Chị cũng uống C sủi nhưng uống để bổ sung thôi chứ ko uống liên tục). Bữa cơm trên Xuân Hòa không đầy đủ như ở nhà nhưng đủ chất hơn việc ăn mì uống C sủi :(((. Ăn mì một vài lần đương nhiên là không sao, nhưng ăn liên tục thì thực sự đáng sợ (Mì và đồ ăn liền nói chung)

Nhớ uống nước đầy đủ (tối thiểu 2 lít/ngày)

Ngủ: Lên Xuân Hòa 10h các thầy bắt đi ngủ rồi nhưng thanh niên mấy ai ngủ 10h =)))) Nhưng muộn nhất là 11h nên ngủ đi nhá. Vì ngủ đủ giấc mới xinh đẹp được. Cố gắng tránh xa những đồ điện tử 1 tiếng trước khi đi ngủ. Em sẽ thấy sự kỳ diệu của giấc ngủ nếu ngủ điều độ đúng giờ. Có thể xem thêm bài Bí quyết có làn da đẹp

3. Nước rửa mặt

Phòng chị hay mua cái bình nước khoáng to sụ để đánh răng rửa mặt hàng ngày :)) 2 ngày thay 1 bình vì cả uống nước nữa. Thực sự là không nên lấy nước ở giếng hay chỗ khác vì nhiều bạn da nhạy cảm dễ bị dị ứng vì lạ nước. Đặc biệt lưu ý nhé: Nước khoáng

4. Vệ sinh 

Dù trong điều kiện nào cũng không được quên cái này nhé... Trên Xuân Hòa rất nhiều bọ xít, đừng để nó đẻ trứng và khăn mặt... Hãy treo khăn mặt trong phòng...

Những thứ như sữa tắm, dầu gội, bột giặt... có thể lấy lọ nhỏ chắt ra, mang chai to đi cồng kềnh lắm mà dễ gây mất vệ sinh cho vali của em nữa.

5. Không nên mang

- Quần áo đẹp, giày đẹp, phụ kiện đẹp. Chỉ mang 2 đôi giày - 1 giày thể thao xinh, 1 tổ ong. Quần áo mang nhiều cũng chả làm gì đâu =)) Không mặc quân phục thì sẽ mặc quần áo ngủ là chính =)).
- Bộ sưu tầm mỹ phẩm cồng kềnh (Những cái to sụ như bảng màu mắt thì để nhà, hoặc cả 1 bộ cọ to đùng... Lên đấy xinh chả ai nhìn đâu =)))Tối giản nhất có thể. mang những cái cơ bản thôi, những cái mà không dùng sẽ chết ấy).
- Những loại mỹ phẩm yêu cầu về nhiệt độ.
- Không mang quá 3 thỏi son màu.
- Sách vở - Em tưởng lên đấy em ôn bài để về thi được á =))) Nhầm to =)) Chị từng mang lên và chị thấy quả là một sai lầm to lớn.

6. Không thể không mang

- Kem chống muỗi.
- Kem chống nắng.
- Chăn, màn, gối riêng...
- Nước rửa tay.
- Bàn chải đánh răng, khăn mặt (đương nhiên).
- Thuốc men: Thuốc táo bón, tiêu chảy, cảm cúm, kháng sinh, các loại vitamin, cao sao vàng, băng gạc (Vì lên đấy không cẩn thận là ốm ngay :((().


CHÚC CÁC CƯNG LÊN ĐƯỜNG VUI VẺ



Có thể bạn sẽ thích