BẢO VỆ, CHĂM SÓC DA TRƯỚC VÀ SAU KHI MAKE UP

0 Comments

Hôm nay tớ sẽ chia sẻ chút kinh nghiệm về việc chăm sóc và bảo vệ da, mắt, môi trước và sau khi makeup. Đối với những người thường xuyên phải makeup do yêu cầu công việc, hay chỉ đơn giản là yêu thích việc làm đẹp bằng phấn son thì sẽ rất dễ nhận ra ảnh hưởng của việc makeup thường xuyên là như thế nào. Thường xuyên Makeup da sẽ rất dễ bị xấu đi, lỗ chân lông to ra, nhiều mụn, lão hóa, môi khô, thâm, lông mi thì rụng lả tả,…Hậu quả sẽ rất khó lường nếu chúng ta không biết cách chăm sóc và bảo vệ khuôn mặt của mình.

1, Trước khi Makeup:
a, Lựa chọn sản phẩm makeup:
- Nói không với mỹ phẩm fake, những sản phẩm tràn lan, không có thương hiệu, không được kiểm định an toàn.
- Chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Trước hết hãy xem da mình là loại da gì, da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm, và chọn sản phẩm phù hợp. Các bạn có thể google trước để xem thành phần sản phẩm, reviews, sau đó khi đi mua đồ hãy hỏi thêm nhân viên bán hàng để được tư vấn và thử trước nếu có điều kiện để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. (Có thể tham khảo bài viết này nếu bạn không biết da mình là loại da gì: Phân loại da là bước đầu tiên cần phải biết
- Chọn mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm thời tiết. Nếu vào mùa hè, bạn nên chọn các loại mỹ phẩm dạng kem và chống thấm nước, chống trôi. Nếu vào mùa đông nên chọn các loại mỹ phẩm có thành phẩn dưỡng ẩm.
b, Chuẩn bị trước khi makeup:
- Làm sạch da trước khi makeup: Rửa mặt sạch sau đó dùng toner để cân bằng độ pH
- Dưỡng da: Hãy dưỡng ẩm da trước khi makeup. Sau bước làm sạch da, thoa kem dưỡng nhẹ nhàng khi da còn ẩm. Thường thì các bạn có da dầu rất hay bỏ qua bước này, hoàn toàn không nên đâu nhé vì khi da bạn khô, dầu sẽ được tiết ra để làm ẩm. Nếu bạn không muốn da bóng lộn lên sau khi makeup thì hãy dùng sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da dầu.

- Dùng kem chống nắng nếu bạn makeup để ra ngoài vào ban ngày. Chờ lớp kem dưỡng ẩm khô rồi sau đấy dùng 1 lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da, tiếp tục chờ kem chống nắng khô rồi mới bắt đầu makeup bạn nhé (tham khảo cách chọn kem chống nắng phù hợp và cách dùng tại đây: Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

- Dùng kem lót: Mình để ý thấy rất là nhiều bạn bỏ qua bước kem lót. Điều này là hoàn toàn không nên. Lớp kem lót chính là một lớp bảo vệ da, một lớp màng ở giữa làn da của bạn và lớp makeup, vậy nên đừng bỏ qua nó. Ngoài việc đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ thì kem lót còn giúp lớp makeup bám lâu hơn và lên màu chuẩn hơn nữa đó.
- Dùng son dưỡng môi: Trước khi dùng son màu, hãy dùng son dưỡng môi để bảo vệ và làm mềm môi bạn nhé (nếu là son dưỡng có thêm thành phần chống nắng thì càng tuyệt vời).
2, Sau khi makeup:
Hãy chuẩn bị một chai xịt khoáng và dùng sau khi bạn makeup xong, vừa làm ẩm da, bảo vệ da lại còn có tác dụng làm cho lớp makeup bền hơn nữa. Mang theo chai xịt khoáng và dùng mỗi khi thấy da khô nhé.
- Tẩy trang: Đừng quên tẩy trang bằng dầu tẩy trang khi bạn kết thúc công việc với lớp makeup của mình nhé. Kể cả khi mệt mỏi và bạn chỉ muốn lăn ra ngủ ngay, ít nhất hãy cố gắng tẩy trang sau đó rửa mặt thật sạch và dùng toner bởi làn da của bạn lúc này cũng đã rất mệt mỏi sau một ngày dài ở dưới lớp makeup rồi đó.

- Đừng quên mang theo giấy thấm dầu nếu da bạn là da dầu nhé.
Chỉ với những lưu ý nho nhỏ như vậy thôi làn da của bạn cũng đã được bảo vệ tốt hơn nhiều rồi đó. Ngoài những điều trên thì bạn cũng cần chăm sóc da bằng cách tẩy da chết đều đặn 1 lần/1 tuần, dưỡng da, dùng mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da 1,2 lần/tuần kết hợp uống nước đầy đủ, ăn ngủ điều độ, mát xa cho da, tập thể dục để có được làn da khỏe mạnh nhé.

Ngoài ra thì dù có chăm sóc da tốt như thế nào đi nữa cũng rất khó để có thể bảo vệ da 100% nếu bạn thường xuyên makeup. Vậy nên nếu có thể hãy hạn chế việc makeup nhé. Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh ^^~


Có thể bạn sẽ thích